ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ประเด็นท้าทาย เรื่อง กระบวนการคิดเชิงคำนวณ เรื่อง การเขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้เกมเป็นฐาน (GBL) กับเทคนิคการสอนแบบ Active Learning
ผลลัพธ์การพัฒนาที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน
1. เชิงปริมาณ
นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านโป่งจำนวน 12 คน ร้อยละ 95 ที่เรียนในรายวิชาวิทยาการคำนวณ มีผลการพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ และการแก้ปัญหาโดยใช้กระบวนการคิดเชิงคำนวณที่ถูกต้องและผลสัมฤทธิ์เพิ่มสูงขึ้น
2. เชิงคุณภาพ
ร้อยละ 95 ครูผู้สอนได้ทำการการปรับประยุกต์/เทคนิค/สื่อการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการคิดเชิงคำนวณ กับเทคนิคการสอนแบบ Active Learning รายวิชาวิทยาการคำนวณ โดยใช้เกมเป็นฐาน (GBL) ในการพัฒนาผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้
ผลการประเมิน ☑︎ บรรลุตัวชี้วัด ◻︎ ไม่บรรลุตัวชี้วัด